เชิญชวนคนรุ่นใหม่สมัครเข้าร่วม IPBESYouthWorkshop ระหว่างวันที่ 19-23 ตุลาคม 2565

เชิญชวนคนรุ่นใหม่สมัครเข้าร่วม #IPBESYouthWorkshop ระหว่างวันที่ 19-23 ตุลาคม 2565 ณ Isle of Vilm สหพันธรัฐเยอรมนี

สผ. ในฐานะหน่วยประสานงานกลางของ IPBES ซึ่งเป็นองค์กรอิสระระหว่างรัฐบาลซึ่งทำหน้าที่จัดการองค์ความรู้ทางวิชาการโดยการประเมินสถานการณ์ แนวโน้ม เกี่ยวกับความหลากหลายทางชีวภาพและบริการจากระบบนิเวศเพื่อถ่ายทอดไปสู่การกำหนดนโยบายบนพื้นฐานของหลักฐานเชิงประจักษ์

ขอเชิญชวนคนรุ่นใหม่ที่มีอายุ 18-30 ปี สมัครเข้าร่วม IPBES Youth Workshop ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-23 ตุลาคม 2565 ณ Isle of Vilm สหพันธรัฐเยอรมนี การประชุมเชิงปฏิบัติการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างการมีส่วนร่วมและความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการดำเนินงานของ IPBES ในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ทั้งในระดับบุคคลและองค์กร ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจะเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่จะได้เข้าไปมีส่วนร่วมกับการการประเมินของ IPBES ที่เกี่ยวกับสถานการณ์จำลองและแบบจำลอง (scenarios and models) ในอนาคต

ทั้งนี้ คุณสมบัติสำคัญของผู้สมัครคือเป็นสมาชิกขององค์กรหรือเครือข่ายเยาวชนโดยมีความสนใจและมีส่วนร่วมกับงานด้านความหลากหลายทางชีวภาพและระบบนิเวศ โดยเฉพาะรายงานการประเมิน 2 ฉบับล่าสุด คือ Sustainable Use of Wild Species Assessment และ Value Assessment ซึ่งได้รับการรับรองในการประชุม IPBES สมัยที่ 9 เมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ขั้นตอนสมัคร

1. ลงทะเบียนเพื่อสร้างบัญชีผู้ใช้ในเว็บไซต์ทางการของ IPBES ที่ https://ipbes.net/user/register
2. กรอกแบบฟอร์มพร้อมทั้งแนบประวัติส่วนตัว (curriculum vitae) ผ่านเว็บไซต์สำนักเลขาธิการ IPBES ที่ลิงก์นี้ https://ipbes.net/application/youth_workshop_2022 ภายในวันที่ 10 สิงหาคม 2565
3. หลังจากผู้สมัครกรอกแบบฟอร์มแล้วเสร็จสำนักเลขาธิการ IPBES จะส่งอีเมลแจ้ง สผ. ในฐานะหน่วยประสานงานกลางของ IPBES เพื่อยืนยันการเสนอชื่อ ภายในวันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม 2565
4. กระบวนการคัดเลือกจะดำเนินการโดยกรรมการและคณะทำงานด้านการเสริมสร้างสมรรถนะของ IPBES

หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อได้ที่ กลุ่มงานประสานงานกลางอนุสัญญา กองจัดการความหลากหลายทางชีวภาพ สผ. หมายเลขโทรศัพท์ 0 2265 6558 หรือ nfp.onep@gmail.com

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ IPBES และการประเมินที่เกี่ยวข้อง
ชุดความรู้การดำเนินงานของ IPBES (ฉบับรวมเล่ม) https://www.onep.go.th/book/ipbes/
เกี่ยวกับ IPBES https://chm-thai.onep.go.th/?page_id=3836
การประเมินที่สำคัญของ IPBES https://chm-thai.onep.go.th/?page_id=3837
Sustainable Use Assessment https://ipbes.net/sustainable-use-assessment
Value Assessment https://ipbes.net/the-values-assessment