Just another WordPress site

การฝึกอบรมภายใต้ความร่วมมือเส้นทางการบินอพยพระดับภูมิภาค (RFI)

การฝึกอบรมภายใต้ความร่วมมือเส้นทางการบินอพยพระดับภูมิภาค: การประชุมเชิงปฏิบัติการว่าด้วยบริการจากระบบนิเวศพื้นที่ชุ่มน้ำ
และการแก้ปัญหาโดยใช้ธรรมชาติเป็นฐาน

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ณ โรงแรมมารวยการ์เด้น กรุงเทพมหานคร สผ. โดยกองจัดการความหลากหลายทางชีวภาพ (กลช.) ร่วมกับ Regional Flyway Initiative Partner (RFI) ซึ่งประกอบด้วย สำนักเลขาธิการ East Asian-Australasian Flyway Partnership (EAAFP) ธนาคารพัฒนาเอเชีย และ Birdlife International จัดประชุมเชิงปฏิบัติการการประเมินบริการจากระบบนิเวศพื้นที่ชุ่มน้ำ โดยมี ดร.จิตตินันท์ เรืองวีรยุทธ ผอ.กลช. ให้เกียรติกล่าวเปิด การประชุมมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะความรู้ ความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับการอนุรักษ์นกอพยพ และการจัดการพื้นที่ชุ่มน้ำซึ่งเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของนกน้ำอพยพให้กับหน่วยงานและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะในพื้นที่เครือข่ายนกน้ำอพยพ (Flyway Network Site) ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ ผู้เชี่ยวชาญ เจ้าหน้าที่จากพื้นที่เครือข่ายนกน้ำอพยพ องค์กรพัฒนาเอกชน นักวิชาการ ประมาณ 70 คน โดยในวันที่ 27-28 พ.ย. 2566 เป็นการประชุมในห้องประชุม และในวันที่ 29 พ.ย. 2566 คณะผู้เชี่ยวชาญจาก RFI จะลงพื้นที่ศึกษาดูงานในพื้นที่เครือข่ายนกน้ำอพยพบ้านปากทะเล-แหลมผักเบี้ย จังหวัดเพชรบุรี ในระหว่างการประชุม ผอ.กลช. ได้ใช้โอกาสนี้ หารือเพื่อขอรับการสนับสนุนงานที่เกี่ยวข้องกับ EAAFP ร่วมกับผู้แทนกระทรวงสิ่งแวดล้อม ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งยินดีที่จะทำงานร่วมกับประเทศไทยในประเด็นที่สนใจร่วมกัน เช่น การเสนอพื้นที่เครือข่ายนกน้ำอพยพ เป้าหมาย 30X30 และการประยุกต์ใช้แนวทาง Nature-based Solutions เป็นต้น ผ่านการเสริมสร้างสมรรถนะ และแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ระหว่างสองฝ่าย

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept

Privacy & Cookies Policy