Just another WordPress site

ครั้งที่ 1/2562

การประชุมคณะอนุกรรมการความหลากหลายทางชีวภาพด้านการประสานท่าทีเจรจาและความร่วมมือระหว่างประเทศ ครั้งที่ 1/2562

(18 กันยายน 2562)

หัวข้อวาระมติที่ประชุม
เรื่องเสนอเพื่อทราบ
1. คำสั่งแต่งตั้งคณะอนุกรรมการความหลากหลายทางชีวภาพด้านการประสานท่าทีเจรจาและความร่วมมือระหว่างประเทศ รับทราบ
2. ความก้าวหน้าการจัดเตรียมกรอบงานความหลากหลายทางชีวภาพของโลก หลังปี ค.ศ.๒๐๒๐ (Post-2020 Global Biodiversity Framework) รับทราบ
3. การเตรียมการเข้าร่วมประชุมคณะทำงานเฉพาะกิจว่าด้วยการดำเนินงานตามมาตรา 8(j) และข้อกำหนดที่เกี่ยวข้อง ครั้งที่ 11 และการประชุมคณะที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์ วิชาการและเทคโนโลยี ครั้งที่ 23 รับทราบ
เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา
1. การขอขึ้นทะเบียนเขตอนุรักษ์ธรรมชาติ Thaninthayi ของสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา เป็นอุทยานมรดกอาเซียน1. มอบหมายกระทรวงการต่างประเทศจัดเตรียมร่างความเห็น/ท่าทีของประเทศไทย และแจ้งผลการพิจารณาให้ฝ่ายเลขานุการฯ ทราบ เพื่อแจ้งผลการพิจารณาของประเทศไทยให้ฝ่ายเมียนมาทราบผ่านศูนย์อาเซียนว่าด้วยความหลากหลายทางชีวภาพต่อไป
2. มอบหมายให้ฝ่ายเลขานุการฯ นำเสนอความก้าวหน้าการดำเนินงานต่อคณะกรรมการอนุรักษ์และใช้ประโยชน์ความหลากหลายทางชีวภาพแห่งชาติ (กอช.)
ทั้งนี้ คณะอนุกรรมการฯ ได้รับรองมติดังกล่าวในที่ประชุม เพื่อให้ฝ่ายเลขานุการฯ ดำเนินการนำเสนอคณะกรรมการอนุรักษ์และใช้ประโยชน์ความหลากหลายทางชีวภาพแห่งชาติ (กอช.) ต่อไป
2. รายงานแห่งชาติว่าด้วยการดำเนินงานตามพิธีสารคาร์ตาเฮนาว่าด้วยความปลอดภัยทางชีวภาพ ฉบับที่ ๔เห็นชอบรายงานแห่งชาติว่าด้วยการดำเนินงานตามพิธีสารคาร์ตาเฮนาว่าด้วยความปลอดภัยทางชีวภาพ ฉบับที่ 4 และมอบหมายให้ฝ่ายเลขานุการฯ นำเสนอรายงานแห่งชาติฯ ต่อคณะกรรมการอนุรักษ์และใช้ประโยชน์ความหลากหลายทางชีวภาพแห่งชาติ (กอช.) เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบ ก่อนจัดส่งให้สำนักเลขาธิการอนุสัญญาว่าด้วยความหลากหลายทางชีวภาพผ่านกลไก (BCH) ต่อไป
ทั้งนี้ คณะอนุกรรมการฯ ได้รับรองมติดังกล่าวในที่ประชุม เพื่อให้ฝ่ายเลขานุการฯ ดำเนินการนำเสนอคณะกรรมการอนุรักษ์และใช้ประโยชน์

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept

Privacy & Cookies Policy