Just another WordPress site

ข้อเสนอแนะเชิงนโยบายเพื่อการอนุรักษ์ คุ้มครอง และใช้ประโยชน์ถิ่นอาศัยของชนิดพันธุ์พืชและสัตว์ที่ถูกคุกคาม

ข้อเสนอแนะเชิงนโยบายเพื่อการอนุรักษ์ คุ้มครอง และใช้ประโยชน์ถิ่นอาศัยของชนิดพันธุ์พืชและสัตว์ที่ถูกคุกคาม
เผยแพร่ : สิงหาคม 2563
จำนวน : 36 หน้า

ข้อเสนอเชิงนโยบายเพื่อการอนุรักษ์ คุ้มครอง และใช้ประโยชน์ถิ่นอาศัยของชนิดพันธุ์พืชและสัตว์ที่ถูกคุกคาม เป็นข้อเสนอที่จัดทำขึ้นเพื่อตอบสนองต่อพันธกรณีของอนุสัญญาว่าด้วยความหลากหลายทางชีวภาพ และอนุสัญญาว่าด้วยพื้นที่ชุ่มน้า ที่ประเทศไทยได้เข้าร่วมเป็นภาคี ตลอดจนเป็นการดำเนินงานที่สอดคล้องเป็นไปตามวาระการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals) กรอบยุทธศาสตร์ชาติ ระยะ ๒๐ ปี แผนการจัดการคุณภาพสิ่งแวดล้อม พ.ศ. ๒๕๖๐ – ๒๕๖๔ และแผนแม่บทบูรณาการการจัดการความหลากหลายทางชีวภาพ พ.ศ. ๒๕๕๘ – ๒๕๖๔

การจัดทำข้อเสนอเชิงนโยบายฉบับนี้ เป็นความร่วมมือระหว่างสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม องค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ โครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ และองค์การระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ ในการยกร่าง เนื้อหาสาระ กำหนดประเด็นหลัก แนวทาง ตลอดจนกำหนดหน่วยงานรับผิดชอบ โดยผ่านการรับฟังข้อคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้เชี่ยวชาญ หน่วยงาน และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง รวมถึงได้รับความเห็นชอบจากคณะอนุกรรมการการจัดการพื้นที่ชุ่มน้ำ และคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติมาโดยลำดับ

Download

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept

Privacy & Cookies Policy