Just another WordPress site

โครงการอนุรักษ์ถิ่นอาศัยของพันธุ์พืชและพันธุ์สัตว์ที่มีความสำคัญระดับโลก ในพื้นที่ภาคการผลิต (Conserving Habitats for Globally Important Flora and Fauna in Production Landscapes)

รายละเอียดโครงการ

  • ที่มาความสำคัญ
    โครงการอนุรักษ์ถิ่นอาศัยของพันธุ์พืชและพันธุ์สัตว์ที่มีความสำคัญระดับโลกในพื้นที่ภาคการผลิต (Conserving Habitats for Globally Important Flora and Fauna in Production Landscapes) เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติประจำ ประเทศไทย (United Nations Development Programme: UNDP) องค์การระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ (IUCN) สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) และองค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ (อสส.) โดยได้รับการสนับสนุนจากกองทุนสิ่งแวดล้อมโลก (Global Environment Facility) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดการอนุรักษ์ความหลากหลายของพันธุ์พืชของพันธุ์สัตว์ที่มีความสำ คัญระดับโลกในพื้นที่ภาคการผลิต โดยการพัฒนาระบบการจัดการถิ่นอาศัยโดยให้ความสำ คัญกับ 3 ชนิดพันธุ์ คือ นกกระเรียนพันธุ์ไทย นกชายเลนปากช้อน และพลับพลึงธาร
  • วัตถุประสงค์
    เพื่อให้เกิดการอนุรักษ์ความหลากหลายของพันธุ์พืชและพันธุ์สัตว์ที่มีความสำคัญระดับโลก ในพื้นที่ภาคการผลิต โดยการพัฒนาระบบการจัดการถิ่นอาศัย โดยให้ความสำคัญ 3 ชนิดพันธุ์ คือ นกกระเรียนพันธุ์ไทย นกชายเลนปากช้อน และพลับพลึงธาร
  • ผลผลิตของโครงการ
    เมื่อสิ้นสุดโครงการให้มีพื้นที่ที่เหมาะสมในการอนุรักษ์ถิ่นอาศัยของพันธุ์พืชและสัตว์ที่ใกล้สูญพันธุ์
  • ความร่วมมือ
    สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.)
    โครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP)
    องค์การระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ (IUCN)
    องค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ (อสส.)
  • พื้นที่ศึกษา
    1. พื้นที่นาเกลือใน ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร
    2. พื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าในจังหวัดบุรีรัมย์
    3. พื้นที่ ต.นาคา อ.สุขสำราญ จ.ระนอง และ ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงา
  • ระยะเวลาดำเนินโครงการ
    ปี พ.ศ. 2557 – 2562

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept

Privacy & Cookies Policy