Just another WordPress site

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มพื้นที่ OECMs

🎊Celebrate the BIO DAY Series🥳🎉
🌏ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มพื้นที่ OECMs🌿

📌ปัจจุบันแนวโน้มการสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น อันเนื่องมาจากการเพิ่มขึ้นของประชากร ความต้องการใช้ที่ดิน การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ภาวะมลพิษ การรุกรานของสัตว์และพืชต่างถิ่น รวมถึงการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรเกินขีดจำกัด ขาดความยั่งยืน ส่งผลต่อสิ่งมีชีวิตตกอยู่ในภาวะเสี่ยงที่จะสูญพันธุ์ ระบบนิเวศถูกทำลาย กลายเป็นปัญหาปากท้อง การสูญเสียรายได้ในทางเศรษฐกิจและความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชน

📌การประชุม CBD COP 15 เมื่อเดือนธันวาคม ค.ศ. 2022 ที่ผ่านมา ได้รับรองกรอบงานคุนหมิง–มอนทรีออลว่าด้วยความหลากหลายทางชีวภาพของโลก หรือ The Biodiversity Plan ซึ่งกำหนดเป้าหมายเพื่อเป็นแนวทางให้กับประชาคมโลกให้สามารถดำเนินการไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อรับมือกับสถานการณ์ภัยคุกคามที่เกิดขึ้นต่อความหลากหลายทางชีวภาพ โดยหนึ่งในเป้าหมายสำคัญที่ควรดำเนินการอย่างเร่งด่วน คือ เป้าหมายที่ 3 หรือ เป้าหมาย “30×30”

📌เป้าหมาย “30×30” มุ่งเน้นการเพิ่มพื้นที่คุ้มครอง และพื้นที่อนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพอย่างมีประสิทธิภาพ (OECMs) อย่างน้อย 30% ภายในปี ค.ศ. 2030 เพื่อผลลัพธ์สูงสุด คือ การหยุดยั้งการสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพของโลก” ด้วยการบริหารจัดการและการมีส่วนร่วม เพื่อให้มั่นใจได้ว่า การเพิ่มพื้นที่เหล่านั้นจะช่วยสนับสนุนการอนุรักษ์และใช้ประโยชน์ความหลากหลายทางชีวภาพอย่างยั่งยืน

✨30×30 จึงเป็นมากกว่าตัวเลขจำนวนพื้นที่ที่เพิ่มขึ้นเท่านั้น แต่คำนึงถึงธรรมาภิบาลและการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพด้วย

💚มาเป็นส่วนหนึ่งของการอนุรักษ์ธรรมชาติและการใช้ประโยชน์จากความหลากหลายทางชีวภาพอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน เพื่อรักษาให้ธรรมชาติคงอยู่ตลอดไป💚🌱🦜

💚หากคุณสนใจและต้องการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ OECMs เพิ่มเติม คุณสามารถคลิ๊กอ่าน “OECMs Series” ได้ที่ลิงก์นี้ได้เลยค่ะ https://www.facebook.com/share/U4DohNyFrNVFArnb/

“𝗕𝗲 𝗣𝗮𝗿𝘁 𝗼𝗳 𝘁𝗵𝗲 𝗽𝗹𝗮𝗻”
“ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแผน: สร้างความเป็นหุ้นส่วน สร้างความร่วมมือ มุ่งสู่เป้าหมายเดียวกัน”

“BIODIVERSITY IS OUR LIFE : ความหลากหลายทางชีวภาพอยู่ได้เราอยู่รอด”

IDB2024 #PartOfThePlan #BiodiversityDay #22พฤษภาคม
#วันสากลแห่งความหลากหลายทางชีวภาพ
#ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแผน #ForNature #biodiversityisourlife

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept

Privacy & Cookies Policy