Just another WordPress site

การประชุมคณะอนุกรรมการความหลากหลายทางชีวภาพ ด้านการประสานท่าทีเจรจาและความร่วมมือระหว่างประเทศ ครั้งที่ 1/2567

สผ. จัดการประชุมคณะอนุกรรมการความหลากหลายทางชีวภาพ ด้านการประสานท่าทีเจรจาและความร่วมมือระหว่างประเทศ ครั้งที่ 1/2567

 

📍 เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2567 นายเถลิงศักดิ์ เพ็ชรสุวรรณ รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการความหลากหลายทางชีวภาพด้านการประสานท่าทีเจรจาและความร่วมมือระหว่างประเทศ ครั้งที่ 1/2567 ณ ห้องประชุม 202 กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยมีนายประเสริฐ ศิรินภาพร เลขาธิการสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เป็นรองประธาน และกองจัดการความหลากหลายทางชีวภาพ (กลช.) เป็นฝ่ายเลขานุการฯ โดย

🟢 ที่ประชุมรับทราบความก้าวหน้า

– ความร่วมมือระหว่างประเทศในการดำเนินโครงการกับหน่วยงานระหว่าง ประเทศด้านความหลากหลายทางชีวภาพ ภายใต้กองทุน GEF และ IKI ของสาธารณรัฐเยอรมนี รวมถึงผลการพิจารณาโครงการที่ขอรับการสนับสนุนจากกองทุน GBFF

– การดำเนินงานตามหนังสือแสดงเจตจำนงการเจรจาทวิภาคีด้านสิ่งแวดล้อม ความหลากหลายทางชีวภาพและการคุ้มครองชนิดพันธุ์ระหว่างไทยและฝรั่งเศส

– การดำเนินงานของประเทศไทยด้านการอนุรักษ์ธรรมชาติและความหลากหลายทางชีวภาพภายใต้กรอบอาเซียน

ผลการเข้าร่วมการประชุมเวทีระหว่างรัฐบาลว่าด้วยนโยบาย – วิทยาศาสตร์ด้านความหลากหลายทางชีวภาพและบริการจากระบบนิเวศ สมัยที่ 10 (IPBES 10)

– การเสนอศูนย์ศึกษาธรรมชาติกองทัพบก (บางปู) เป็นอุทยานมรดกอาเซียน (ASEAN Heritage Park: AHP)

🔵 ที่ประชุมพิจารณาให้ความเห็นชอบ

– ร่างท่าทีและกรอบเจรจาของประเทศไทย ด้านความหลากหลายทางชีวภาพและระบบนิเวศ สำหรับการประชุมสมัชชาภาคีอนุสัญญาว่าด้วยความหลากหลายทางชีวภาพสมัยที่ 16 และการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องระหว่างปี พ.ศ. 2567 – 2569

– กรอบเจรจาของประเทศไทยสำหรับการประชุมคณะทำงานอาเซียนด้านการอนุรักษ์ธรรมชาติและความหลากหลายทางชีวภาพ ครั้งที่ 34 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง

– การเข้าร่วมเครือข่าย NBSAP Accelerator Partnership ในการมุ่งสู่เป้าหมายระดับโลกของกรอบงานคุนหมิง – มอลทรีออลว่าด้วยความหลากหลายทางชีวภาพของโลก

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept

Privacy & Cookies Policy