Just another WordPress site

ความก้าวหน้าการจัดทำกรอบงานความหลากหลายทางชีวภาพของโลก หลังปี ค.ศ. 2020 (Post-2020 Global Biodiversity Framework)

‘กรอบงานความหลากหลายทางชีวภาพของโลก หลังปี ค.ศ. 2020’ หรือ ‘Post-2020 Global Biodiversity Framework’ เป็นกรอบการดำเนินงานด้านความหลากหลายทางชีวภาพระดับโลกที่ต่อเนื่องจาก ‘แผนกลยุทธ์ความหลากหลายทางชีวภาพ ค.ศ. 2011-2020 และเป้าหมายไอจิ’ ที่สิ้นสุดลง เมื่อปี ค.ศ. 2020 (พ.ศ. 2563) แต่เนื่องด้วยการระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้สำนักเลขาธิการอนุสัญญาฯ ขยายระยะเวลาการจัดทำและรับรองกรอบงานฯ ออกไป โดยระหว่าง ค.ศ. 2019 – 2022 ร่างกรอบงานฯ ได้รับการพัฒนาผ่านการประชุมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งส่วนใหญ่ได้ถูกปรับเปลี่ยนเป็นการประชุมแบบทางไกล

สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) โดยกองจัดการความหลากหลายทางชีวภาพ (กลช.) ในฐานะหน่วยประสานงานกลางอนุสัญญาว่าด้วยความหลากหลายทางชีวภาพ เห็นว่าการเผยแพร่ความก้าวหน้าการจัดทำร่างกรอบงานฯ จะเป็นประโยชน์ในการสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนทั่วไปก่อนที่กรอบงานฯ จะได้รับการรับรองในการประชุมสมัชชาภาคีอนุสัญญาว่าด้วยความหลากหลายทางชีวภาพ สมัยที่ 15 ช่วงที่ 2 หรือ CBD COP 15 Part 2 ณ นครคุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีน จึงได้จัดทำเอกสารเผยแพร่เพื่อนำเสนอความเป็นมาในการจัดทำ (ร่าง) กรอบงานความหลากหลายทางชีวภาพของโลกหลังปี ค.ศ. 2020 (First Draft of Post-2020 Global Biodiversity Framework) ซึ่งจะเป็นแนวทางในการจัดทำการดำเนินงานด้านความหลากหลายทางชีวภาพในระดับประเทศต่อไป

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept

Privacy & Cookies Policy